KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 THÁNG 1
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Trò chuyện về mùa xuân
|
Phân biệt hình vuông- hình chữ nhật
|
Hát: "mùa xuân đến rồi"
|
Kể chuyện: "sự tích màu xuân"
|
Xé dán cây mùa xuân
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Bé biết được dấu hiệu đặc trưng nổi bật của mùa xuân.
|
- Trẻ nhớ tên gọi các hình hình học, đặc điểm của các hình
- Nhận biết các hình hình học trong từng bức tranh.
|
-Trẻ hát rõ lời, đúng giai điệu
-Nghe hát bài “Mùa xuân đến rồi” và nêu lên đ°ợc giai điệu cảm xúc của mình trong bài hát
|
Trẻ hiểu và nhớ nội dung truyện
- Biết phối hợp cùng bạn qua trò chơi ráp tranh theo trình tự câu chuyện
|
- Trẻ biết sử dụng nhiều vật liệu khác nhau
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 THÁNG 1
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Tìm hiểu 1 số cây xanh
Trèo thang- chạy chậm 80m
|
Nhận biết các nhóm có 4 đối tuọng
|
VĂN NGHỆ MỪNG XUÂN
|
Đóng kịch: "sự tích mùa xuân'
|
Vẽ hoa quả ngày tết
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
-Trẻ biết đặc điểm của một số loại cây (Trầu bà,cây khế,cây cóc,cây bàng…)
-Biết chăm sóc và bảo vệ cây
|
Trẻ nhận biết đếm đúng các nhóm có 4 đối tượng
|
Bé thuộc lời thoại nhân vật và thể hiện được cảm xúc nhân vật.
|
- Trẻ biết phối hợp các đường nét cong, xiên, thẳng … để vẽ hoa quả.
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 THÁNG 2
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Tìm hiểu phong tục ngày tết
Ném trúng đích đứng
|
So sánh thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4
|
Hát: "bé chúc tết"
|
Vẽ theo ý thích
|
Kể chuyện :" sự tích bánh chưng - bánh dày"
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Trẻ biết chúc Tết ông bà, cha mẹ,...
- Giáo dục trẻ biết nói cám ơn khi nhận được lì xì.
|
-Trẻ biết so sánh thêm bớt tạo nhóm có số lượng là 4.
|
- -Trẻ hát rõ lời, đúng nhịp,diễn cảm bài “ Bé chúc Tết”
-Nghe hát bài “ Ngày Tết quê em” và nêu lên được giai điệu, cảm xúc của mình trong bài hát
|
Trẻ được luyện cách lựa chọn nội dung hình vẽ sử dụng màu để tô theo ý thích.
|
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện ,,nhớ tên nhân vật trong truyện
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 THÁNG 2
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Trèo thang chạy chậm 80m-100m
Phân biệt 2-3 loại cây
|
Kể chuyện: "cây khế"
|
Nghe hát:" lý chiều chiều"
|
So sánh trong phạm vi 5
|
Vận động minh họa: "mùa xuân đến rồi"
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Bé biết trèo liên tục và phối hợp chân tay nhịp nhàng, chạy chậm theo cô
- Trẻ so sánh, nhận xét được điểm giống nhau và khác nhau rõ nét của 2-3 loại cây
|
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,biết kể lại từng đoạn truyện theo tranh với sự giúp đỡ của người lớn
|
- Trẻ thích nghe hát,nghe trọn vẹn bài hát,nhận ra làn điệu dân ca Nam Bộ,nói đúng tên bài hát.
|
Trẻ biết so sánh,thêm bớt,tạo sự bằng nhau giữa 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 4.
|
Biết vận động nhịp nhàng theo bài hát: Mùa xuân đến rồi
- Thể hiện sác thái phù hợp với bài hát.
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3 THÁNG 2
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Lăn bóng và di chuyển theo bóng
|
Một số loại rau
|
Vỗ tay theo nhịp bài hát" hoa trường em”
|
Bé phân biệt hình tam giác với hình vuông
|
Xé dán chùm hoa
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Lăn bóng bằng 2tay,tay không rời bóng,biết nhảy lò cò.
|
Trẻ gọi đúng tên và nhận xét được những đặc điểm rõ nét của một số loại rau quen thuộc
|
Trẻ hát kết hợp gõ đệm bằng các dụng cụ gõ đệm theo phách
|
Trẻ phân biệt hình tam giác với hình vuông
|
- Rèn trẻ cách xé các mảnh vụn để chấp thành chum hoa theo tưởng tượng của trẻ cho trẻ chọn và dán kiểu hoa theo ý trẻ
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4 THÁNG 2
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Ném xa bằng 1 tay- chạy nhanh về đích
|
Nghe hát "lý cây bông"
|
Kể chuyện: "cáo, thỏ, gà trống"
|
Vẽ những chiếc lá
|
Quan sát 1 số cây trong sân trường
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Trẻ biết đưa tay cao để ném xa, chạy nhanh tới đích
|
Trẻ thích nghe hát,nghe trọn vẹn bài hát,nhận ra làn điệu dân ca Nam Bộ,nói đúng tên bài hát.
|
Trẻ hiểu nội dung câu chuyện,biết kể lại từng đoạn truyện theo tranh với sự giúp đỡ của cô giáo
|
Trẻ được luyện cách vẽ nhiều kiểu hình khác nhau và sử dụng màu để tô
|
Trẻ gọi đúng tên và nêu được đặc điểm của từng cây
|
|