KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 1 THÁNG 11
Lớp: 3-4 tuổi ( Mầm 2)
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Gấp quần áo gọn gàng
|
Đi ngang bước dồn
|
Xếp xen kẽ
|
Truyện:"Cô bé quàng khăn đỏ"
Hát : Cả nhà thương nhau
|
Dán hàng rào nhà bé
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
Trẻ biết xếp quần áo ngay ngắn
|
-Trẻ biết đi ngang bước dồn
|
-Trẻ xếp được đồ chơi đúng qui tắc
|
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ hát đúng lời, đúng nhịp
|
- Dạy trẻ kĩ năng phết hồ và miết
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2 THÁNG 11
Lớp:3-4 tuổi( Mầm 2)
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Trẻ gộp 2 đối tượng và đếm trong phạm vi 5
|
Tung – bắt bóng với cô
|
Truyện: Bác Gấu đen và 2 chú thỏ
|
Hát,vận động theo nhạc: “Cháu yêu bà”
|
Vẽ những cuộn len màu
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Trẻ biết gộp 2 đối tượng và đếm đến 5
|
- Trẻ thực hiện được thao tác
|
-Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
|
-Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát
|
-Trẻ biết cầm bút xoay tròn
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3 THÁNG 11
Lớp:3-4 tuổi( Mầm 2)
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Làm thiệp tặng cô
|
Trườn sấp-Đập bóng
|
Tham dự lễ 20/11
|
Nặn bánh hình dài
Hát : Cô và mẹ
|
Tiết kiệm nước
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Rèn luyện các thao tác phết hồ, tô màu
|
- Trẻ thực hiện đúng tư thế
|
-Trẻ tham gia lễ hội vui tươi, mạnh dạn
|
-Trẻ rèn thao tác lăn dài
- Hát thuộc lời, đúng nhịp
|
-Trẻ biết tắt nước sau khi sử dụng
|
|
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4 THÁNG 11
Lớp: 3-4 tuổi (Mầm 2)
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GHI CHÚ
|
GIỜ HỌC
|
Trẻ nhận biết phía trên- phia dưới của bản thân
|
Đi ngang, bước dồn trèo ghế
Trẻ tập nói theo lời thoại câu chuyện " Bác Gấu đen và 2 chú thỏ"
|
Các dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm
|
Hát: Ai cũng yêu chú mèo
|
Nặn vòng tặng mẹ
|
|
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
|
- Trẻ biết hướng không gian cho bản thân
|
- Trẻ thực hiện đúng tư thế
- Trẻ biết dung ngôn ngữ bản thân để thể hiện nhân vật trong câu chuyện
|
Trẻ nhận biết được các dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm
|
- Trẻ hát đúng lời, đúng nhịp
|
-Trẻ rèn luyện thao tác lăn dài
|
|
- Đa số tất cả trẻ có nề nếp học tập, sinh hoạt.
- Các góc chơi sinh động và hấp dẫn trẻ, đa số trẻ chưa biết cách chơi, luật chơi.
- Trẻ biết chào hỏi và lễ phép với các cô.
- Trẻ thuộc đượccác bài thơ và đọc to, rõ.
- Cô tạo được sự phong phú ở các góc chơi giúp trẻ thích thú và tham gia chơi nhiệt tình.
- Một số trẻ làm tốt thao tác rửa tay, và biết ổn định khi vào nhà vệ sinh.
- Trẻ biết nhường bạn,rủ bạn cùng chơi
- Về nhận thức:
+ Trẻ biết yêu quý người thân,ông bà cha,mẹ,người lớn tuổi.Biết nhớ ơn thầy cô thông qua các hoạt động lễ hội " Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11,giờ hoạt động của trẻ trên lớp.
- Về mặt thẩm mỹ:
+ Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc
+ Nhận ra giai điệu (vui, buồn, êm, dịu) của bài hát hoặc bản nhạc
+ Lựa chọn màu sắc phù hợp để tô màu
- Về mặt ngôn ngữ và giao tiếp: Trẻ có thể tự tin giao tiếp cùng cô và các bạn, trẻ mạnh dạn nêu lên ý nghĩ của mình thông qua nhiều hoạt động chơi mà cô tổ chức: Vui chơi trong lớp và vui chơi ngoài trời….
- Về mặt tình cảm và quan hệ xã hội: Trẻ thể hiện và biết quan tâm lẫn nhau, biết giúp đỡ bạn mới, thể hiện tình cảm của mình đối với cô giáo.
- Biết giúp đỡ và cùng chơi với bạn trong các hoạt động chơi.Phụ giúp cô sau khi ăn cơm xong….
+ Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè
+ Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc
+ Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn
- Về mặt thể chất: Trẻ thực hiện tốt các vận động cơ bản, phát triển cơ tay qua các hoạt động vui chơi trong lớp…
- Thông qua rất nhiều hoạt động trong chủ đề:Bản thân, trẻ lớp tôi lĩnh hội được rất nhiều, rất nhiều điều hay, kiến thức mới cho bản thân.
- Đa số trẻ thực hiện tốt các yêu cầu cô đưa ra
Tồn tại:
- Một số bé hiếu động hay đánh bạn như bé Minh Trí,A.Quân,T Lâm...cô cần nhắc nhở giáo dục trẻ thêm.
- Có rất nhiều góc chơi và nhiều đồ chơi trong góc nên trẻ rất thích nên khi chơi còn ồn ào.
- Cô hướng dẫn kỹ thêm cho những bạn còn mới, nhút nhát.Tạo cho trẻ lòng tin, sự an toàn khi đến lớp.
-Trẻ đã quen thân với bạn nên trao đổi rất nhiều trong các hoạt động là tốt nhưng giờ ăn rất ồn,cô cần nhắc nhở trẻ thêm trong giờ ăn,trẻ còn nói chuyện nhiều.
- Trẻ phát triển khá tốt về mọi mặt, 90% trẻ tích cực tham gia hoạt động cùng cô và bạn.