KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN THÁNG 10 LỚP MẦM
TUẦN 1 ( 30/09/2024– 04/10/2024)
THỨ HĐ | THỨ HAI | THỨ BA | THỨ TƯ | THỨ NĂM | THƯ` SÁU | GHI CHÚ |
HĐ HỌC | - KPXH:Bé là ai
- Tạo hình: Nặn kẹo mút
| - Thể dục: Đi theo đường hẹp
- Kể chuyện: “ Cậu bé mũi dài”
| - Tạo hình: Tô nét, tô màu bạn trai, bạn gái
- KNS: Cất cặp đúng nơi quy định
| - LQVT: Phân biệt tay phải – tay trái
- Thơ: “Tâm sự của cái mũi”
| | |
HĐNT | - HĐcó mục đích: Trò chuyện về bạn trai – bạn gái. Nhận biết tay phải – tay trái - TCVĐ: Bắt bóng, Mèo đuổi chuột - Chơi tựdo: + Vận động dưcân béo phì:Chạy , bò chui qua cổng. + Chơi Leo núi, lái xe, lăn bóng, ném qua vòng, đi cà kheo, câu cá, đong nước, tưới cây, nhặt lá vàng, lau lá... + Chơi các đồchơi có sẵn trong sân trường |
HĐVC | - Xây dựng: + Trẻbiết xếp cạnh, xếp nối tiếp đểtạo ra MH đơn lẻbên ngoài. + Biết đặt các NVL vào MH theo cách khoảng, xếp cạnh nhau nhằm đưa mô hình đạt theo ý mình - Phân vai: + Trẻtham gia chơi một cách tựdo, vui vẻ. + Trẻchơi với các tình huống giảbộvà thực hiện các hành động sao cho đúng với vai. - Tạo hình:Bé biết sửdụng kĩnăng vẽđểtạo thành sản phẩm đơn giản - Học tập:Bé nhận biết các giác quan trên khuôn mặt và các bộphận trên cơthể - Văn học:Bé biết kểlại truyện đã được nghe có sựgiúp đỡ - Đọc sách:Xem tranh ảnh và làm album vềtrường lớp mầm non - Âm nhạc: bé biết vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc |
VỆ SINH | - Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, đi vệ sinh đúng nơi qui định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách, lau mặt trước khi ăn… |
SINH HOẠT CHIỀU | - Hoạt động góc vui chơi theo ý thích. | - Rèn kĩ năng: Chào hỏi lễ phép, tạm biệt, cảm ơn, xin lỗi | - Trò chuyện vềtác dụng của các giác quan trên cơthể | - Làm quen kiến thức mới, hát, đọc thơ về chủ đề. | - Hoạt động góc vui chơi theo ý thích. | |
| | | | | | | |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN THÁNG 10 LỚP MẦM
TUẦN 2 ( 07/10/2024 – 11/10/2024)
THỨ HĐ | THỨ HAI | THỨ BA | THỨ TƯ | THỨ NĂM | THƯ` SÁU | GHI CHÚ |
HĐ HỌC | | - KPXH: Các giác quan trên khuôn mặt bé
- KNS: Mặc áo – cởi áo
| - Thơ: “Đôi mắt của em”
- Thể dục: “ Bò thấp”
| - Tạo hình: “Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái”
- LQVT: So sánh to – nhỏ
| - Kể chuyện: “ Cô bé quàng khăn đỏ”
- KN: Xé vụn giấy
| |
HĐNT | - HĐcó mục đích: Trò chuyện về các giác quan trên cơ thể - TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, Ô tô cập bến - Chơi tựdo: + Vận động dưcân béo phì: Chạy , bò chui qua cổng. + Chơi Leo núi, lái xe, lăn bóng, ném qua vòng, đi cà kheo, câu cá, đong nước, tưới cây, nhặt lá vàng, lau lá... + Chơi các đồchơi có sẵn trong sân trường |
HĐVC | - Xây dựng: +Biết gọi tên mô hình và NVL, lắp ráp theo mô hình mẫu bằng NVL mở. + Trẻbiết xếp cạnh, xếp nối tiếp đểtạo ra MH đơn lẻbên ngoài. + Biết đặt các NVL vào MH theo cách khoảng, xếp cạnh nhau nhằm đưa mô hình đạt theo ý mình - Phân vai: + Trẻtham gia chơi một cách tựdo, vui vẻ. + Tựdo đặt tên trò chơi theo sựtưởng tượng của trẻ. + Trẻchơi với các tình huống giảbộvà thực hiện các hành động sao cho đúng với vai. - Tạo hình:Bé biết sửdụng kĩnăng vẽđểtạo thành sản phẩm đơn giản - Học tập: Bé nhận biết các giác quan trên khuôn mặt và các bộphận trên cơthể - Văn học:Bé biết kểlại truyện đã được nghe có sựgiúp đỡ - Đọc sách:Xem tranh ảnh và làm album vềtrường lớp mầm non - Âm nhạc:Bé biết vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc |
VỆ SINH | - Dạy trẻrửa tay đúng cách, đi vệsinh đúng nơi qui định |
SINH HOẠT CHIỀU | Cô ôn lại cho trẻphân biệt tay phải, tay trái | Đọc thơ: Đôi mắt | Cho trẻ tô màu các nhân vật trong chuyện và làm rối | Cùng trẻ đọc thơ bài Cô dạy, bài ca dao | Chơi với đồ chơi lắp ráp | |
| | | | | | | |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN THÁNG 10 LỚP MẦM
TUẦN 4 ( 21/10/2024– 25/10/2024)
THỨ HĐ | THỨ HAI | THỨ BA | THỨ TƯ | THỨ NĂM | THƯ` SÁU | GHI CHÚ |
HĐ HỌC | VĐTN: tay thơm tay ngoan Tạo hình: Nặn bánh dài | - Thể dục: “ Đi chạy theo đường hẹp”
- KNS: chào hỏi lễ phép
| - Kể chuyện: “ Sẻ con tìm bạn”
- LQVT: Xếp tương ứng 1- 1
| - LQVT: Ôn hình tròn, hình vuông.
- KNS: Rèn thao tác rửa tay
| - Tạo hình: Vẽ đường đi
- Thơ: Bé này bé ơi
| |
HĐNT | - HĐcó mục đích: Quan sát Cây xanh trong sân trường - TCVĐ: Về đúng nhà, Ô tô cập bến - Chơi tựdo: + Vận động dưcân béo phì: Chạy zích zắc, Bật qua con suối + Chơi Leo núi, lái xe, lăn bóng, đi cà kheo, câu cá, đong nước, tưới cây, nhặt lá vàng, lau lá... + Chơi các đồchơi có sẵn trong sân trường |
HĐVC | - Xây dựng: +Biết gọi tên mô hình và NVL, lắp ráp theo mô hình mẫu bằng NVL mở. + Trẻbiết xếp cạnh, xếp nối tiếp đểtạo ra MH đơn lẻbên ngoài. + Biết đặt các NVL vào MH theo cách khoảng, xếp cạnh nhau nhằm đưa mô hình đạt theo ý mình - Phân vai: + Trẻtham gia chơi một cách tựdo, vui vẻ. + Tựdo đặt tên trò chơi theo sựtưởng tượng của trẻ. + Trẻchơi với các tình huống giảbộvà thực hiện các hành động sao cho đúng với vai. - Tạo hình:Bé biết sửdụng kĩnăng vẽđểtạo thành sản phẩm đơn giản - Học tập: Bé nhận biết các giác quan trên khuôn mặt và các bộphận trên cơthể, ghép, nối hình, chơi đôminô - Văn học:Bé biết kểlại truyện đã được nghe có sựgiúp đỡ - Đọc sách:Xem tranh ảnh và làm album vềgia đình của bé. Sưu tầm hình ảnh về gia đình làm album - Âm nhạc:Bé biết vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc |
VỆ SINH | - Dạy trẻ biết cất chén và ghế đúng chỗ sau khi ăn xong |
SINH HOẠT CHIỀU | Làm quen kiến thức mới, hát, đọc thơ về chủ đề. | Rèn thao tác vệ sinh | | Chơi với đồ chơi lắp ráp | Rèn thao tác rửa tay | |
| | | | | | | | | | | |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN THÁNG 10 LỚP MẦM
TUẦN 3( 14/10/2024 – 18/10/2024)
THỨ HĐ | THỨ HAI | THỨ BA | THỨ TƯ | THỨ NĂM | THƯ` SÁU | GHI CHÚ |
HĐ HỌC | - Trò chuyện: trò chuyện về mẹ của bé
- KNS: Bê ghế
| - Âm nhạc:
+ Hát: Múa cho mẹ xem - Tạo hình: Tô màu vòng đeo cổ
| - Thể dục: Bật tiến về phía trước
- LQVT: Xếp xen kẽ 1 – 1
| - Kể chuyện: Quà tặng mẹ.
- KNS: Mang giày, dép đúng cách
| - LQVT: XĐ vị trí của các bộ phận trên cơ thể
- Tạo hình: Dán hoa tặng mẹ
| |
HĐNT | - HĐcó mục đích: Nhận biết vị trí của các bộ phận trên cơ thể - TCVĐ: Về đúng nhà, Ô tô cập bến - Chơi tựdo: + Vận động dưcân béo phì: Chạy zích zắc, Bật qua con suối + Chơi Leo núi, lái xe, lăn bóng, đi cà kheo, câu cá, đong nước, tưới cây, nhặt lá vàng, lau lá... + Chơi các đồchơi có sẵn trong sân trường |
HĐVC | - Xây dựng: +Biết gọi tên mô hình và NVL, lắp ráp theo mô hình mẫu bằng NVL mở. + Trẻbiết xếp cạnh, xếp nối tiếp đểtạo ra MH đơn lẻbên ngoài. + Biết đặt các NVL vào MH theo cách khoảng, xếp cạnh nhau nhằm đưa mô hình đạt theo ý mình - Phân vai: + Trẻtham gia chơi một cách tựdo, vui vẻ. + Tựdo đặt tên trò chơi theo sựtưởng tượng của trẻ. + Trẻchơi với các tình huống giảbộvà thực hiện các hành động sao cho đúng với vai. - Tạo hình:Bé biết sửdụng kĩnăng vẽđểtạo thành sản phẩm đơn giản - Học tập: Bé nhận biết một số đồ dùng để ăn và uống. Xếp số lượng tương ứng với các đồ dùng, ghép hình, đôminô - Văn học:Bé biết kểlại truyện đã được nghe có sựgiúp đỡ - Đọc sách:Xem tranh ảnh và làm album vềmột số đồ dùng ăn, uống trong gia đình - Âm nhạc:Bé biết vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc |
VỆ SINH | - Làm quen với các loại thức ăn khác nhau. |
SINH HOẠT CHIỀU | - Hát và đọc thơ các bài đã học | Rèn thao tác vệ sinh | Chơi với đồ chơi lắp ráp | Rèn kỹnăng tô màu | Cô rèn lại kĩnăng cầm bút cho trẻ Đọc thơ: Đôi mắt | |
| | | | | | | | | |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN THÁNG 10 LỚP MẦM
TUẦN 5( 28/10/2024 – 01/11/2024)
THỨ HĐ | THỨ HAI | THỨ BA | THỨ TƯ | THỨ NĂM | THƯ` SÁU | GHI CHÚ |
HĐ HỌC | - KPKH: Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
- KNS: Vệ sinh răng miệng
| - Thơ: Cô dạy
- Thể dục: Tung bóng
| - Kể chuyện: Gấu con bị sâu răng
- KNS: Xếp hàng chờ đến lượt
| - Trò chuyện: trò chuyện về ngày Halloween
- Tạo hình: Tô màu mặt nạ Halloween
| - LQVT: Nhận biết số lượng 1, 2 trên các đối tượng
- KPXH: Bé chơi halloween
| |
HĐNT | - HĐcó mục đích: Trò chuyện về dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bé để lớn lên và khỏe mạnh - TCVĐ: Về đúng nhà, Ô tô cập bến - Chơi tựdo: + Vận động dưcân béo phì: Chạy zích zắc, Bật qua con suối + Chơi Leo núi, lái xe, lăn bóng, đi cà kheo, câu cá, đong nước, tưới cây, nhặt lá vàng, lau lá... + Chơi các đồchơi có sẵn trong sân trường |
HĐVC | - Xây dựng: +Biết gọi tên mô hình và NVL, lắp ráp theo mô hình mẫu bằng NVL mở. + Trẻbiết xếp cạnh, xếp nối tiếp đểtạo ra MH đơn lẻbên ngoài. + Biết đặt các NVL vào MH theo cách khoảng, xếp cạnh nhau nhằm đưa mô hình đạt theo ý mình - Phân vai: + Trẻtham gia chơi một cách tựdo, vui vẻ. + Tựdo đặt tên trò chơi theo sựtưởng tượng của trẻ. + Trẻchơi với các tình huống giảbộvà thực hiện các hành động sao cho đúng với vai. - Tạo hình:Bé biết sửdụng kĩnăng vẽđểtạo thành sản phẩm đơn giản - Học tập: Bé nhận biết một số đồ dùng để ăn và uống. Xếp số lượng tương ứng với các đồ dùng, ghép hình, đôminô - Văn học:Bé biết kểlại truyện đã được nghe có sựgiúp đỡ - Đọc sách:Xem tranh ảnh và làm album vềmột số đồ dùng ăn, uống trong gia đình - Âm nhạc:Bé biết vận động đơn giản theo nhịp điệu của các bài hát, bản nhạc |
VỆ SINH | - Làm quen với các loại thức ăn khác nhau. |
SINH HOẠT CHIỀU | - Hát và đọc thơ các bài đã học | Rèn thao tác vệ sinh | Chơi với đồ chơi lắp ráp | Rèn kỹnăng tô màu | Cô rèn lại kĩnăng cầm bút cho trẻ Đọc thơ: Đôi mắt | |
| | | | | | | | | |