KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 – THÁNG 1/2024
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GIỜ HỌC
|
NGHỈ TẾT TÂY
|
- Gõ đệm theo phách bài " Hoa bé ngoan "
- Tô màu pháo hoa
|
- Trò chuyện về công dụng một số loại rau trẻ biết
- Kỹ năng che miệng khi hắt xì hoặc khi ho
|
- Kể chuyện: Cóc kiện trời
- Tung bắt bóng với cô
|
- Nặn quả tròn
- Giáo dục trẻ không chen lấn khi lên xuống cầu thang
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
- Trẻ biết gõ theo phách bài hát “Hoa bé ngoan”
- Bé tô màu pháo hoa bằng nhiều màu sắc
|
- Trẻ biết công dụng một số loại rau
- Bé biết dung tay để che miệng khi hắt xì, ho
|
- Trẻ nhớ tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện
- Trẻ thực hiện được động tác tung bóng
|
- Trẻ biết xoay tròn viên đất để tạo ra các loại quả tròn theo ý thích của trẻ
- Bé biết đi cầu thang đúng quy định
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 2 – THÁNG 1/2024
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GIỜ HỌC
|
- Chuyền bóng sang 2 bên theo hàng ngang hàng dọc
- Kỹ năng xử lý khi bị lạc ở siêu thị
|
- Hiện tượng nóng lạnh và ảnh hưởng đến trẻ
- Trò chơi âm nhạc “Gà gáy, vịt kêu”
|
- Sách người bạn của trẻ
- Vẽ hoa
|
- Tách 1 nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ trong phạm vi 5
- Phân biệt rau ăn lá, rau ăn củ
|
- Xé giấy vụn
- Truyện: “Mùa Xuân đã đến”
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
- Trẻ biết chuyền bóng sang 2 bên theo hàng ngang, hàng dọc
- Bé biết bình tĩnh và nhờ người lớn giúp đỡ
|
- Trẻ hiểu biết về 1 số hiệm tượng nóng lạnh và ảnh hưởng với trẻ
- Trẻ biết được cách chơi, luật chơi
|
- Trẻ nhận biết lợi ích của việc đọc sách
- Trẻ biết cách vẽ 1 bông hoa
|
- Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ trong phạm vi 5
- Trẻ phân biệt rau ăn lá, rau ăn củ
|
- Trẻ làm quen với cách xé vụn nhữngdải giấy thành mảnh nhỏ
- Bé hiểu được nội dung câu chuyện
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 3 – THÁNG 1/2024
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GIỜ HỌC
|
- Nhận biết to hơn – nhỏ hơn
- In hình ngón tay làm con ong
|
- Ném trúng đich nằm ngang
- Dạy trẻ cách thể hiện tình yêu thương
|
- Đóng kịch: Cóc kiện trời
- Nhận biết bánh trưng – bánh tét
|
- Hát “Sắp đến tết rồi”
- Ôn tách 1 nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ trong phạm vi 5
|
- Vẽ mặt trời buổi sáng
- Nhận biết hoa mai – hoa đào
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
- Trẻ biết so sánh dồ vật to hơn, nhỏ hơn
- Trẻ sử dụng ngón tay chấm màu tạo thân ong
|
- Trẻ biết phối hợp tay và mắt ,cầm túi cát giơ cao tay ném xa về phía trước
- Bé biết dùng lời nói và hành động để thể hiện yêu thương
|
- Trẻ đóng vai thành các nhân vật
- Bé nhận biết được hình dạng của bánh chưng – bánh tét
|
- Trẻ nghe hát thuộc lời bài hát “Sắp đến tết rồi”
- Trẻ biết tách 1 nhóm đối tượng thành 2 nhóm nhỏ trong phạm vi 5
|
- Trẻ sử dụng một số kỹ năng vẽ hình tròn,đường nét và phối màu theo ý thích để tạora ông mặt trời buổi sáng
- Bé biết nhận biết được hoa mai – hoa đào
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 4 – THÁNG 1/2024
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GIỜ HỌC
|
- Bật về phía trước
- Vỗ tay theo nhịp “Sắp đến tết rồi”
|
- Công việc phụ giúp mẹ ngày Tết
- Nặn theo ý thích
|
- Nhận biết trên dưới - trái phải của bản than
- Ôn kỹ năng mặc quần áo
|
- Dạy hát: Nắng sớm
- Trò chơi: Tiếng hát ở đâu
|
- Xé dán lá vàng
- Trang phục ngày tết
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
- Trẻ thực hiện đúng kỹ năng bật về phía trước
- Trẻ vỗ tay theo nhịp đúng bài hát
|
- Trẻ biết làm những công việc phụ giúp mẹ trong ngày Tết: lau bàn, gói bánh...
- Bé nặn theo ý thích bản thân
|
- Trẻ biếtxác định vị trí trên dưới – trái phải của bản than
- Bé thực hiện được kỹ năng
|
- Trẻ hát thuộc lời bài hát “Nắng sớm”
- Trẻ tham gia chơi hứng thú
|
- Trẻ biết vận dụng các kĩ năng tạo hình để xé dán lá vàng.
- Bé giới thiệu về đồ tết của bé
|
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 5 – THÁNG 1/2024
THỨ
HĐ
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
GIỜ HỌC
|
- Bật xa 30cm
- Xé dánhoa mai
|
- Nhận biết tay phải - tay trái
- Mâm ngũ quả ngày tết
|
- Kể chuyện: "Cô bé quàng khăn đỏ”
- Nghe hát “Bánh chưng xanh”
|
- Tìm hiểu về các loài hoa ngày tết
- Trang trí bao lì xì
|
VĂN NGHỆ MỪNG XUÂN
|
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
|
- -- Trẻ bật xa 30cm, giữ được thăng bằng cơ thể
- Trẻ sử dụng các kỹ năng tạo thành bức tranh hoa mai
|
- Trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân.
- Trẻ biết được các loại trái cây có trên mâm ngủ quả
|
- Trẻ biết tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện
- Bé nghe và lắc lư theo bài hát
|
- Trẻ kể được tên một số loại hoa và đặc điểm nổi bật của hoa
- Trẻ sử dụng các nguyên vật liệu tại nên bao lì xì
|